Youtube for Artists là cái gì vậy?

Youtube for ArtistHôm nay mình mới check Newfeeds, thấy Youtube vừa giới thiệu một cái gì đó mới mới, đặt tên là Youtube for Artists, mà theo như giới thiệu của họ thì nó là "Số liệu thống kê và các công cụ giúp cho bạn chia sẻ âm nhạc của mình, tương tác với người hâm mộ, và xây dựng sự nghiệp".


Hiện nay có khá ít thông tin, và chưa có một thông báo cụ thể bằng bài viết nào từ phía Youtube cả, nên mình cũng khá mù mờ về nó. Nhưng bạn có thể tham khảo về cái chương trình này ở Youtube for Artists hay video introducing của họ.

Ngoài ra, một bài viết trên Forbes cũng đã giới thiệu về cái này, các bạn có thể tham khảo ở đây

Tóm lại, theo như mình ngâm cứu, thì bạn có thể hiểu Youtube for Artists dành cho các nghệ sĩ (tất nhiên) đang là Partners của YT, các nhà marketing trong lĩnh vực âm nhạc, hay đơn thuần muốn hợp tác với những người nổi tiếng. Chương trình này sẽ cung cấp cho bạn các thống kê chi tiết về độ tương tác của fans ra sao, fans của một nghệ sĩ tương tác mạnh nhất ở quốc gia nào...

Theo như Forbes có nói thì:
"Công cụ phân tích dữ liệu mới của Google này dường như được mượn ý tưởng từ NORAD. Nó sẽ bao gồm một màn hình cảm ứng, có các biểu tượng thành phố trên thế giới, cùng khuôn mặt các nghệ sĩ, hiện lên lung ơi là linh. Nếu bạn chạm vào Kuwait City chẳng hạn, nó sẽ hiện về kết quả là Sia là một trong ba nghệ sĩ nổi tiếng nhất ở đó. Hay khi bạn chạm vào Ed Sheeran, thì thấy các bạn Philipines là fan đông đảo nhất"

Hay như Alex White, sáng lập của Next Big Sound, 2 năm trước đây:

"Dữ liệu đã thay đổi tất cả các ngành công nghiệp trước đó. Và công nghiệp âm nhạc sẽ là thứ tiếp theo"

Các dữ liệu có thể được chia sẻ công khai, dành cho các nhà kinh doanh tham khảo. Ngoài ra, nghệ sĩ và quản lý của họ dựa vào các số liệu đó, cùng với những hướng dẫn từ Google để có thể tương tác với người hâm mộ tốt hơn.


Không chỉ vậy, Youtube cũng có thể xây dựng một bảng xếp hạng âm nhạc tương tự như Billboard chẳng hạn, xếp hạng các bài hát được nghe/share nhiều, bao gồm cả lượt xem video tính từ các video được phát hiện thông qua hệ thống Content ID của họ :)

khiemvu-youtube-artist-insight-maroon5-07062015
Youtube Music Artist Insight: Maroon 5. Ảnh chụp màn hình 07/06/2015
Update: Như các bạn thấy ở hình trên, đó là kết quả trả về cho truy vấn Maroon 5 của mình tại trang Youtube Artist Insight. Kết quả thật bất ngờ là lượng người xem các video của nhóm nhạc gồm 5 chàng trai này cao nhất tại Bangkok, Thái Lan, và ở dưới là Jakarta, Indonesia. Ở vị trí thứ 4,5,6 lần lượt là các thành phố ở Mexico, Colombia, Brazin.
Như vậy, các nhà sản xuất âm nhạc, hoặc các nhà tổ chức sự kiện ở các thành phố này trong điều kiện có thể, nên cân nhắc đến việc mời Maroon 5 về diễn :)


Tóm lại là chúng ta sẽ có những trải nghiệm âm nhạc tốt hơn khi xem Youtube, các nghệ sĩ có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn, nếu những ý tưởng Youtube for Artists của đội ngũ phát triển trang web này đi đúng hướng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi trong thời gian vài tuần sắp tới, khi công cụ này ra mắt xem sao.

No comments:

Powered by Blogger.