METUB Review: Đam mê vẫn sống – Kiếm tiền Youtube cùng METUB Network

Bài review về METUB network từ Khiêm Vũ. Kiếm tiền trên Youtube với khẩu hiệu “Sống bằng đam mê”.

Metub Network Review Khiêm Vũ
Metub Network - Live by Passion

Giới thiệu về METUB


METUB là gì? Có lẽ với các Youtube Partner tại Việt Nam, bạn đã ít nhiều nghe về cái tên này (thời gian trước đây hay gặp nhất là các bạn than phiền bị họ claim bản quyền, hehe). Đây là một network trung gian kết nối các cá nhân có niềm đam mê, và mục đích cùng kiếm tiền từ các video đăng tải lên Youtube.

METUB là một đơn vị thuộc Netlink, công ty khá có tiếng trong làng dịch vụ trực tuyến tại nước ta. Họ cũng đồng thời là một mạng nhận được Youtube Certified thuộc hàng sớm tại VN (thông tin mới nhận được thì họ là đối tác được chứng nhận thứ 2 tại nước ta, sau póp). Tương tự như các network khác, METUB đóng vai trò là một nhà trung gian, giữa bạn và Google, để thực hiện với kiếm tiền trên Youtube, với các chính sách chia sẻ lợi nhuận, cùng các công cụ khác. Dưới đây là những thông tin cụ thể hơn.

Ai có thể tham gia METUB Network


Hiện nay METUB đang là network quản lý kênh của Hồ Quang Hiếu, Hiếu Orion, nghệ sĩ Hồng Nga, Lệ Tuôn, à nhầm, Lệ Rơi,... Cùng với một số công ty giải trí nổi tiếng, như WePro (chủ quản của Ưng Hoàng Phúc, H.A.T trước đây, bây giờ là Phạm Quỳnh Anh, Tùng Núi – tức Sơn Tùng MTP,...), Công ty Nghe Nhìn Thăng Long,... cùng với nhiều công ty giải trí, studio, phòng thu khác nữa, mà vì lý do bí mật kinh doanh nên bên đó ko public thông tin được, mình cũng hiểu vấn đề này. Cũng chính vì đặc thù này, mà bạn thường bắt gặp những than phiền bị METUB bắt bản quyền ở rất nhiều diễn đàn, group, trang cá nhân, blah blah. Một ví dụ tiêu biểu mà KV đã từng đề cập tại đây

Metub Network Partners
Một vài đối tác hiện nay của METUB

Mọi người đều có thể tham gia METUB Network, tất nhiên rồi, họ viết là kiếm tiền với Youtube không giới hạn cơ mà. Và mình viết như thế tức là bạn cũng có thể tham gia vào ngôi nhà METUB với các video đăng tải lại (bạn hiểu ý mình mà, là ấy ấy ý, chưa hiểu à, là có thể r e u p). Tuy vậy vẫn cần chú ý một vài điểm dưới đây.

Để tham gia METUB, có một vài yêu cầu chính dưới đây:

Quan trọng nhất, và được đặt ưu tiên lên hàng đầu, đó chính là nội dung kênh video của bạn. METUB đề cao việc bạn làm Youtube Partner theo cách CHUYÊN NGHIỆP, tức là gắn cho kênh của mình trở thành một THƯƠNG HIỆU, dễ nghe, dễ nhớ, và được yêu thích. Bởi thế cho nên, trước hết, kênh của bạn sẽ cần phải được review bởi đội ngũ bên này, tức là bạn cần gửi link kênh, để họ có thể xem qua trước khi chấp nhận bạn là một đối tác, nghe có vẻ khó khăn ha, và chắc không dành cho những cuộc rong chơi ^^.

Ngoài ra là vài điều kiện bổ sung


  • Kênh Youtube của bạn phải có ít nhất 1000 views trong tháng gần nhất;
  • Kênh Youtube chưa hề bật kiếm tiền trước đó, chưa hề nhé, tức là ko bật kiếm tiền ở cài đặt kênh ấy.

 Xem thêm: 100 kênh Youtube có lượng Subscriber nhiều nhất 12/2014

Tôi sẽ nhận được gì?

Tiền, tất nhiên là thế rồi, mình thích cái này, nên nói trước nha. METUB duy trì mức chia sẻ lợi nhuận đối với các đối tác trong mạng lưới của mình ở mức 70%-30%. Tức là bạn sẽ nhận được 7 phần trong số tiền từ quảng cáo trên các video, và được chi trả từ Google, METUB sẽ giữ lại cho họ 3 phần dành cho chi phí trung gian.

Điểm nổi bật hơn so với các network ở nước ngoài là gì? Đó là bạn có thể nhận trực tiếp số tiền này thông qua việc chuyển khoản thông qua các ngân hàng nội địa, như vậy, dù có phải chịu phí chuyển đi nữa, hẳn sẽ thấp hơn nhiều so với khi bạn giao dịch qua Paypal, Webmoney,... hoặc bán $ cho các đầu mối thu mua.

Tiền được thanh toán khi nào? Ngay khi Google chi trả cho phía network (thường vào cuối tháng), bên phía network sẽ tiến hành gửi chuyển khoản cho bạn, tất nhiên là trong các ngày làm việc nhé. Nói chung là không khác nhiều so với bạn chơi thông qua Adsense hay các network nước ngoài.

Chết kênh có được thanh toán tiền không ý nhỉ? Có nha bro, khỏi lo die kênh đi.

Bảo vệ bản quyền video với Content ID

Content IDYep, bạn sẽ được bảo vệ bản quyền video do-bạn-làm-ra. Các video tham gia trong mạng sẽ được bảo vệ dưới chính sách Content ID của Youtube. Để hiểu hơn về cách làm việc của nó, bạn có thể đọc thêm để hiểu ContentID là gì?

Hỗ trợ và phát triển

Theo như mình được biết, METUB sẵn sàng giúp cho các partner trong hệ thống của họ trong việc thực hiện các video của mình. Cái này khá hấp dẫn nhé. Bên METUB có định hướng muốn phát triển thêm các kênh Youtube hướng về cộng đồng, hoặc có nội dung kiểu độc lạ, có thể “crazy” một chút. Nếu bạn có đang có ý tưởng về một kênh video kiểu-như-vậy, bạn có thể gửi cho network này ý tưởng, đề xuất, kế hoạch. Nếu METUB nhận thấy, đánh giá đó là một ý tưởng tuyệt vời, hoặc có thể kết hợp cùng với bạn, họ sẵn sàng bàn bạc, và đầu tư kinh phí để cùng bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình. Tất nhiên, trước khi bắt tay vào việc gì, ta phải cân nhắc, và cảm thấy rằng có thể cùng thực hiện với đối tác của mình, nếu muốn tránh cho nó khỏi đi vào ngõ cụt, và làm tốn thời gian của hai bên phải không nào? Tóm lại, nếu bạn có ý tưởng hay ho, cứ liên hệ, đừng ngại!
À quên xíu, ưu tiên các anh chị em trong Tp HCM hơn nhé, vì văn phòng của họ ở trong đó :P

Ngoài ra, bên METUB cũng sẵn sàng giải đáp cho bạn các câu hỏi liên quan đến tối ưu kênh, các vấn đề xung quanh quá trình upload video, tối ưu,...

Như mình đã đề cập ở trên, đây là một công ty thuộc Netlink. Họ có sẵn các báo có số lượng người đọc nhất định, có thể giúp cho video của bạn nhanh đến với mọi người hơn. Ngoài ra là các fanpage nữa,... Bạn thử trải nghiệm xem sao.

Dashboard có không nhỉ?

Theo mình được biết thì METUB đang xây dựng một bảng điều khiển riêng cho các đối tác trong hệ thống. Tuy chưa ra mắt ngay (có thể tận cuối năm), nhưng nhận được lời hứa hẹn là sẽ có rất nhiều tính năng hay ho, hehe.



và còn nhiều hơn thế nữa ...

Tôi muốn tham gia METUB! Cách thức liên hệ?

Để đăng ký tham gia kiếm tiền cùng METUB Network, bạn vui lòng điền thông tin theo biểu mẫu dưới đây. Sau đó nhấn vào nút "Gửi". Đội ngũ bên METUB sẽ review nội dung kênh Youtube của bạn, và liên lạc lại với bạn sớm nhất theo các thông tin liên lạc mà bạn đã gửi.
// Với các bạn join cùng mình vào METUB/Yeah1 Network, mình sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn tốt nhất qua pm, kèm theo việc giúp đỡ tạo channel art, avatar, thumbnails cho kênh youtube ^^


Form tạm thời bị ẩn bởi Quản trị viên
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment để nhận được giải đáp. Chúc bạn kiếm tiền thật nhiều!

3 comments:

  1. Theo mình nếu chế độ vào nét đơn giản hơn thì cơ hội tham gia củ thành viên sẽ tăng đột biến. cứ join như quiz thì dễ nhất.

    ReplyDelete
  2. Chào bạn !

    Mình muốn tham gia Metub dưới link ref của bạn, mình đang dựng chủ đề Cuộc sống gia đình. Mình quay lại tất cả những hoạt động của gia đình mình, từ nuôi dạy con cái, tới chăm sóc gia đình, nấu ăn....rất mong được nhận phản hồi từ bạn !

    ReplyDelete

Powered by Blogger.