Hello again, Khiêm Vũ: Better. và chặng đường mới cho blog

4:51 PM
Chia sẻ về việc mình sẽ quay trở lại viết blog, và định hướng cho blog này, lý do của tên gọi Khiêm Vũ: Better.

Giới thiệu

"Xin chào, Mình là Khiêm Vũ."

Đối với các bạn theo dõi blog mình từ trước đây, chắc hẳn các bạn đều biết blog này mình lập ra để chia sẻ về một số kiến thức về chương trình kiếm tiền với YouTube, bên cạnh kênh video của bản thân.

Tuy vậy, những kiến thức trên này hầu như không ít thì nhiều đều đã out-dated, và bạn cũng dễ dàng thấy rằng từ lâu mình đã... lười không cập nhật gì thêm trên blog của bản thân. (Bài viết gần nhất từ 2019).

Lan man phần giới thiệu là như vậy. Còn bây giờ sẽ là một số câu chuyện để dẫn tới bài viết này.

Lý do mình bắt đầu viết Khiêm Vũ Blog

Thời điểm mình bắt đầu viết blog, là thời gian mình bắt đầu tìm hiểu về ngành digital marketing, YouTube. Mình hoàn toàn là một kẻ ngoại đạo trước khi bước chân vào những nội dung này, và mình biết rằng ngoài kia cũng nhiều người như vậy.

May mắn, mình bén duyên với việc phát triển cộng đồng những người "làm nghề" YouTube tại Việt Nam, rồi đi làm công ty Multi-channel Network YouTube. Và mình khi đó tự hào là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam tiếp xúc với kiến thức về YouTube Certified

Mình chọn hướng đi cho blog của bản thân là những hiểu biết chuyên sâu, những kiến thức rõ ràng nhất về chương trình đối tác YouTube, và mình tự hào gắn logo YouTube Certified bên cạnh trademark bản thân (theo chính sách những cá nhân/tổ chức đã vượt qua bài kiểm tra, có quyền gắn logo).

Trải qua thời gian, công việc trực tiếp của mình hiện tại không còn hoạt động nhiều bên mảng YouTube nữa, mình cũng không còn phụ trách quản trị những cộng đồng về YouTube kể trên, và mình cũng không còn nhu cầu nhiều về việc gia hạn chứng chỉ của YT. 

Như vậy, mình thấy rằng sứ mệnh đầu tiên của mình có lẽ đã hoàn thành.

Định hướng mới trên Khiêm Vũ Blog

Sau những năm tháng không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn đi làm, và khi cuộc sống của mình đã bắt đầu chuyển biến sang những cột mốc mới, mình bắt đầu có những chiêm nghiệm về hành trình của mình. Có những động lực ẩn sau, thúc đẩy mình cần chia sẻ, cần viết, cần nói, cần bộc lộ.

Mình cảm thấy vui thích (pleasure) với việc chia sẻ, và khuyến khích mọi người cùng trở nên tốt hơn, dù chỉ từng chút một.

Và bản thân mình, từ 2015 đến giờ luôn đặt mục tiêu cho bản thân trở nên tốt hơn.

Do vậy, mình quyết định thúc đẩy bản thân quay trở lại việc chia sẻ thông qua blog, video, podcast (maybe) với một định hướng mới mà cũ, không còn là Khiêm Vũ | YouTube Certified, mà bây giờ sẽ là Khiêm Vũ: Better

 

Thông qua blog này, mình sẽ chia sẻ những chủ đề liên quan đến Học, Đọc, Nghe-Xem, Cuộc sống, Công việc dưới một định hướng là cùng trở nên tốt hơn.

Mình mong là sẽ viết và chia sẻ nhiều hơn trong thời gian tới, cũng như được sự đón nhận của mọi người, và blog này sẽ lan tỏa.

Chúc tốt lành!

Moving forwards,




No comments:

Powered by Blogger.