Kiếm tiền Youtube - Tạo video như thế nào để kiếm tiền Youtube?

Tạo content video - tại sao lại trở thành "mốt"


Lâu nay, nghĩ đến kiếm tiền từ youtube, mọi người thường sẽ chọn cho mình con đường re-up, tức là download video của một ai đó về, có thể chỉnh sửa, lách bản quyền, hoặc không, rồi up lên kênh của mình. Đó vẫn là cách kiếm tiền của phần lớn các anh em Youtube partners tại Việt Nam hiện nay.

Nhưng dần dần, sân chơi quá bé, mà người tham gia thì quá đông. Vấn nạn report lẫn nhau, và việc siết chặt hơn trong chính sách của Youtube làm cho nhiều anh em cảm thấy nó không còn là mảnh đất màu mỡ nữa.

Qua vài lần update trong năm nay, tính năng quét #ContentID của Youtube lại thêm một bước hoàn thiện, cũng như fix được các lỗ hổng của một vài anh em dựa vào đó để lách bản quyền. Nửa cuối năm 2014, số lượng anh em kêu bị quét, bị chết kênh dường như tăng nhiều hơn.

> Hàng loạt tính năng mới chuẩn bị cập bến Youtube

Đến lúc này, kiếm tiền bằng cách tự tạo video của riêng mình, hay nói cách khác là chơi youtube theo hướng content được nhiều ace nghĩ đến.

làm video kiếm tiền youtube

Hướng dẫn làm video kiếm tiền Youtube

Hướng thì hướng vậy, nhưng dường như nhiều anh em còn gặp khó khăn trong việc tìm hướng đi cho mình, và không biết làm cách nào tạo video để kiếm tiền. Bởi vậy mà hôm nay Khiêm Vũ giới thiệu với các bạn những hướng đi content mà bạn có thể tham khảo, để tự mình tạo video, tự mình kiếm tiền. Tất nhiên, mình sẽ không nói lại các chủ đề mà nhiều người đã thực hiện, như vlog, hài hước,...

Lợi ích của nó rất rõ ràng, bạn tự tạo video, nên bạn nắm được vấn đề bản quyền, chả sợ bố con thằng nào report cả, bạn chơi trực tiếp với Google Adsense - cũng chẳng phải ăn chia lợi nhuận với thằng net nào cả, và tất nhiên là ăn no ngủ kĩ, ko phải lo ngay ngáy, nửa đêm bật dậy, check thì chết kênh hàng loạt :D Tuy rằng chuyện làm content video, upload nó lên Youtube, và kiếm tiền từ các video đó ở Việt Nam thì nghèo lâu, và khó giàu, tuy rằng có thể xóa được cái đói :v Đó là một sự thật....

Tìm hướng đi dựa trên Google Trends


GGTrends là công cụ thống kê xu hướng tìm kiếm từ phía người dùng của ông lớn GG, nó giúp cho bạn biết được người ta đang quan tâm tới cái gì trong hiện tại, hay trong một quãng thời gian nào đó. Một logic đơn giản, bạn làm video thì phải có người xem, và người xem thì có mối quan tâm của họ. Bạn muốn có tiền thì phải nắm được điều đó, và Google Trends thống kê giúp bạn cái đó.

Bởi thế mà trước đây mình đã làm cái video này chia sẻ với các bạn 5 ý tưởng sáng tạo nội dung, chủ yếu dựa trên GG Xu hướng nói trên, hãy cùng xem lại.

ý tưởng sáng tạo nội dung kiếm tiền video youtube
Đó là video mang tính định hướng của mình, còn hôm nay mình sẽ đưa ra thêm một số gợi ý nữa để cho các bạn tham khảo trong việc chơi Youtube.

Thể loại PRANK

Xu hướng mà theo mình nhận định là sẽ bùng phát tiếp theo trong giới Youtube Việt Nam là những loại hình video thực tế - reality show, và prank là một trong số đó. Prank là những video dạng như dựng tính huống, châm chọc nơi công cộng, hoặc các tình huống bất ngờ ngoài đời thực, và ghi lại phản ứng của mọi người khi bắt gặp điều đó. Hiện nay mình thấy có kênh PrankVN có vẻ đang nổi lên, nếu bạn cũng có độ bựa, sao không bắt tay vô thử?

Hướng dẫn trang điểm / làm đẹp / phong cách

Khi mà điều kiện xã hội ngày càng nâng cao, người ta ăn uống đủ đầy, thì nhu cầu được làm đẹp, được mặc đẹp sẽ diễn ra tất yếu theo đúng quy luật.

Trên thế giới, người ta vẫn hay nhắc đến Michelle Phan (youtube.com/user/MichellePhan) như một biểu tượng của lĩnh vực video này. Từ một cô sinh viên đang kiếm việc làm, cô đã thành một triệu phú dollar nhờ vào channel của mình, với kênh youtube đứng top 100 về số lượng subscriber. Mới đây, cô đã đưa công việc của mình lên một tầm cao mới, khi trở thành giám đốc của công ty do chính mình lập ra.

Hiện nay, ở Việt Nam các kênh về hướng dẫn trang điểm, hoặc làm đẹp có vẻ còn khá mới mẻ, và chưa có nhiều nổi bật. Tuy vậy, mình cho rằng nếu bạn là một fashionista, hoặc đơn giản là có thế mạnh trong lĩnh vực đòi hỏi gu thời trang này, thì hãy đừng ngần ngại làm các video hướng dẫn, chia sẻ cùng mọi người, và thu lại được số tiền, như một khoản tiền lương cho việc làm của mình. Có những dấu hiệu rõ ràng rằng một số đội truyền thông, hoặc làm video đang chuẩn bị kịch bản cho mình để kiếm tiền từ việc làm các video thể loại này.

Thêm một lý do nữa để bạn theo đuổi chủ đề làm đẹp, đó là số tiền mà các nhà quảng cáo chi cho beauty ads là lớn hơn so với các ngành nghề khác, vì vậy giá trị một click bạn nhận được cũng sẽ cao hơn :D Phụ nữ thích bấm quảng cáo hơn nam giới, nhất là quảng cáo giảm giá quần áo, giới thiệu mỹ phẩm,... mình cá với bạn như vậy :)

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Webmoney nhận tiền Youtube

Bình luận tin tức

Yep, nghe thật khô khan, và có vẻ khá cũ phải không. Nhưng nếu là Youtube thì sẽ là sự mới mẻ. Nếu bạn đã biết, thì báo tuoitre.vn có chương trình "đọc báo giúp bạn", tức là song song với các bài báo, luôn có một file audio, kèm theo giọng đọc đã thu âm sẵn. Cũng tương tự, chúng ta có Rap News, tổng hợp lại các tin tức dưới dạng đọc RAP. Tuy nhiên, theo mình bạn không cần quá nhiều tài năng như vậy. Với một vài kỹ năng chỉnh sửa video của mình, và một giọng đọc tốt, hãy ghép ảnh, đưa tin lại các vấn đề đang nóng hổi.

Một video gợi ý cho các bạn đây: youtube.com/watch?v=mVMfbgIJfAI


Khoa học thường thức

Hey, hàn lâm hơn một chút. Bạn có kiến thức về khoa học, thì hãy trình bày nó theo cách dễ hiểu nhất, để cho người xem của bạn cảm thấy thích thú. Thế giới chứng kiến sự thành công của Channel VSauce, với những kiến thức khoa học thường thức của mình cực kỳ lôi cuốn. Hay bạn cũng có thể theo dõi kênh video TED (có Vietsub ở channel TEDvn).

Bạn có ý tưởng nào chưa, nếu đã có hãy bắt đầu ngay với việc tối ưu chuẩn seo cho kênh của mình, hoặc kéo xuống để đọc tiếp nhé.

DIY - Do it yourself

Những video hướng dẫn dành cho các bạn khéo tay, muốn tự mình làm một cái gì đó cũng sẽ thu hút người xem với thời lượng xem cao hơn, do họ sẽ phải theo dõi video step-by-step. Nó sẽ giúp video của bạn có được xếp hạng tốt hơn, và cũng một phần nào đó có tác dụng tốt cho hiệu quả kiếm tiền từ Youtube của bạn :D
Bạn thử xem, đây là một gợi ý: youtube.com/watch?v=tshYnSevMiU

Mở hộp đồ chơi

Trẻ con thích nhìn những thứ màu mè, và đặc biệt thích đồ chơi. Hẳn bạn sẽ hiểu điều này hơn ai hết, nếu bạn là người có gia đình, và đang có những cô bé/cậu bé trong tổ ấm của mình. Nếu bạn dẫn những nhóc tỳ này qua cửa hàng đồ chơi, chúng sẽ khó có thể rời mắt khỏi những món đồ hấp dẫn đó, giống như phụ nữ nhìn thấy váy Gucci/Channel, hay đàn ông đích thực, nhìn ..ực đầu tiên vậy :D Ý mình là "nhìn đực" ạ ^^

Nếu bạn không tin, hãy lên Youtube tìm vài video về review đồ chơi trẻ em (Kid Toys), đừng sốc trước con số hàng chục triệu lượt xem nhé ^^ Nhiều video ca nhạc của ca sĩ nổi tiếng còn phải ghen tị đấy :)))

Bạn có thể sẽ thích thú khi đọc bài viết này: http://goo.gl/kc1pXY

Children React

Đại loại là nếu xung quanh bạn có một lũ trẻ con đáng yêu, hãy hỏi ý kiến của chúng về các vấn đề xung quanh. Với suy nghĩ của mình, chúng sẽ đưa đến những cách hiểu mới và cực thú vị đối với người xem
Bạn có thể xem video này như một ví dụ tham khảo: youtube.com/watch?v=8TJxnYgP6D8

Đến thời điểm này, mình chưa nhận thấy có kênh Youtube nào tại Việt Nam làm về chủ đề này, mình đoán có lẽ các em học sinh Việt Nam 1 là chăm học quá không có thời gian làm video, hai là đa phần ngại bày tỏ quan điểm, và không dám bày tỏ một cách tự nhiên như trẻ em nước ngoài. Có lẽ hôm nào đi làm quen với các cô nuôi dạy thỏ gần nhà rồi tán cô, và mượn trò để quay video xem sao...

[...]

Còn rất nhiều, rất nhiều ý tưởng nữa, mà bạn có thể thực hiện để kiếm tiền, như quay clip chơi game nào đó, bất kể là game trên PC, hay mobile, android hay iOS,... các clip tut hướng dẫn sử dụng phần mềm nào đó, nhạc chế, cover...

LỜI ĐỀ NGHỊ HẤP DẪN TỪ KHIÊM VŨ ĐỂ KIẾM TIỀN YOUTUBE TỐT HƠN

Hey, hy vọng bạn đã có một chút ý tưởng hay ho nào đó cho riêng mình, sau khi đọc xong bài viết dài dằng dặc, và không có tóm tắt phía trên. Và để tổng kết, thì mình có một lời đề nghị hấp dẫn dành cho các bạn sắp bắt tay vào làm video kiếm tiền trên Youtube.

Đó là nếu bạn đã, đang, và sẽ sản xuất video (tự làm content), có một đường hướng rõ ràng, có thể liên hệ với mình qua địa chỉ http://facebook.com/imKhiemVu (inbox).

Các bạn sẽ có thể được mời tham gia một network tại Việt Nam, với chính sách BẢO VỆ bản quyền video của bạn bằng Content ID tự động của Youtube, HỖ TRỢ quản lý, tối ưu kênh, và tiền chuyển khoản nội địa qua tài khoản ngân hàng KHÔNG MẤT PHÍ

youtube content id khiêm vũ

Xem thêm Content ID là gì? Cẩm nang Content ID


Tham gia kiếm tiền Youtube METUB/Yeah1 cùng Khiêm Vũ


Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của mình, chúc bạn tìm ra được cho mình một đường hướng mới trong việc kiếm tiền từ youtube video.

3 comments:

Powered by Blogger.